การล้างพิษและฟื้นฟูสุขภาพ โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ
Medical & Professional Therapists

ฝังเข็ม & จัดกระดูก Acupuncture & Chiropractic

การฝังเข็ม (Acupuncture) คืออะไร

การฝังเข็ม คือ รักษาโรคด้วยการใช้เข็มแทงบนร่างกายตามตำแหน่งการรักษา ซึ่งเข็มที่ใช้ในการฝังเข็ม มีขนาดเล็กและบางมาก เป็นเข็มตัน ปลายตัด ไม่มีสารหรือยาชนิดใดเคลือบเข็มอยู่ เข็มที่ใช้ในหน่วยเวชศาสตร์แผนจีน จะใช้เพียงครั้งเดียวแล้วทิ้ง ไม่นำกลับมาใช้ใหม่โดยเด็ดขาด

การฝังเข็มสามารถรักษาและบรรเทาโรคได้มากมาย ได้แก่
  • กลุ่มอาการปวดต่างๆ เช่น ปวดหลัง ปวดคอ ปวดไหล่ ปวดเข่า ปวดไมเกรน ปวดศีรษะ ปวดประจำเดือน
  • อัมพฤกษ์ อัมพาต
  • โรคทางหู เช่น มีเสียงดังผิดปกติในหู หูดับ
  • โรคภูมิแพ้ หวัดเรื้อรัง และหอบหืด
  • โรคเครียด นอนไม่หลับ วิตกกังวล ซึมเศร้า
  • โรคทางผิวหนัง เช่น สิว ฝ้า ผมร่วง งูสวัด ผื่นต่างๆ
  • โรคอัลไซเมอร์ โรคพาร์กินสัน
  • โรคระบบทางเดินอาหารและลำไส้ เช่น ท้องผูก ท้องเดิน ริดสีดวงทวาร สะอึก ปวดท้องเรื้อรัง
  • โรคความดันโลหิตสูง และความดันโลหิตต่ำ
  • โรคเบาหวาน
  • ลดความอ้วน และเพิ่มน้ำหนักในคนผอม
  • เลิกยาเสพติด เช่น สุรา บุหรี่ ยาเสพติด
  • เสื่อมสมรรถภาพทางเพศ วัยทองทั้งหญิงและชาย

ข้อห้ามในการฝังเข็ม
  • สตรีตั้งครรภ์
  • โรคมะเร็ง (ที่ยังไม่ได้รับการรักษา)
  • โรคหลอดเลือดที่มีความผิดปกติของระบบแข็งตัวของเลือด
  • โรคที่ต้องการการรักษาด้วยการผ่าตัดอย่างแน่นอน

การเตรียมตัวก่อนการฝังเข็ม
  • รับประทานอาหารก่อนมาฝังเข็มเสมอ เพราะถ้าฝังเข็มในช่วงผู้ป่วยหิวหรืออ่อนเพลีย จะมีโอกาสเสี่ยงต่อการเป็นลมง่าย
  • พักผ่อนนอนหลับอย่างเพียงพอ ไม่อ่อนเพลีย
  • ไม่สวมเสื้อผ้าที่รัดแน่นจนเกินไป ควรสวมกางเกงที่หลวม และสวมเสื้อแขนสั้น
  • ปิดเครื่องมือสื่อสารทุกชนิด

การจัดกระดูก

การจัดกระดูกเป็นวิธีที่ปลอดภัยและได้ผลดีหากกระทำโดยผู้ที่ผ่านการอบรมมาอย่างดีแล้ว การจัดกระดูกไม่ต้องผ่าตัดไม่ต้องใช้ยา เป็นการใช้ธรรมชาติเท่านั้น

การจัดจะทำโดยการใช้มือกดบริเวณที่มีการเคลื่อนของกระดูก เมื่อกระดูกเข้าที่ดีก็จะลดอาการเจ็บปวด การอักเสบ ลดอาการหดเกร็งของกล้ามเนื้อ ทำให้หายปวดได้

โรคหรือภาวะที่ รักษาได้โดยการจัดกระดูก
• อุบัติเหตุ : ปวดหลังเนื่องจากยกของหนัก บาดเจ็บเรื้อรัง บาดเจ็บจากการลื่นล้ม บาดเจ็บจากการเล่นกีฬา เป็นต้น
• โรคข้อและกระดูก : ปวดหลัง ปวดศีรษะและไมเกรน ปวดแขน ขาและอ่อนแรง
• โรคอื่นๆ : หอบหืด สมาธิสั้น ปวดประจำเดือน เป็นต้น

ติดตามข่าวสาร